Domain Name | Web Hosting | VPS | Co-location | SSL | Web Server
สั่งซื้อ | ขอใบเสนอราคา | แจ้งชำระเงิน | ติดต่อเรา | คู่มือการใช้งาน

แบนด์วิธคืออะไร ?

แบนด์วิธ หรือ Bandwidth คือ ปริมาณการรับ และการส่งข้อมูล (Data-Transfer) หรือเราจะเปรียบเทียบกับมิเตอร์น้ำก็ได้ครับ แต่มิเตอร์น้ำจะนับแค่ขาเข้า แต่การคำนวณ Bandwidth จะคำนวณจากปริมาณข้อมูลทั้งขาเข้า และขาออกครับ

ข้อมูลที่นับเป็น bandwidth มีดังต่อไปนี้ครับ
  1. Website
  2. Email
  3. FTP
  4. Direct Admin

แต่ละแพลน จะมีปริมาณ Bandwidth ต่อเดือนกำกับอยู่ครับ เวลา Bandwidth ใกล้จะเต็มจะมีอีเมลไปแจ้งคุณ เพื่อเป็นการเตือนว่า bandwidth ใกล้จะเต็มแล้ว

แต่ถ้าหาก bandwidth เกิน Quota ที่กำหนดไว้ จะทำให้เว็บถูก ระงับการใช้งานชั่วคราว หรือเรียกว่า Suspended

คุณสามารถดูรายละเอียดการใช้ bandwidth ในแต่ละวันได้ใน DirectAdmin (Control Panel ของโฮสติ้งครับ) โดย Login เข้าไปแล้ว ให้เข้าที่ Site Summary / Statistics / Logs แล้วคลิกที่ปุ่ม Bandwidth (MB) [Details]

วิธีการขอผ่อนผัน Hosting ที่ถูก Suspend

ถ้าคุณถูก Suspend ให้ดำเนินการดังนี้ครับ

  1. ล็อคอินเข้าระบบสมาชิกของเรา (ด้วยอีเมล ที่ใช้สั่งซื้อโฮสติ้งเว็บที่ถูกระงับ)
  2. คลิกที่เมนู จัดการโฮสติ้ง”
  3. คุณจะพบรายการโฮสติ้งทั้งหมดของคุณครับ ให้มองหาบรรทัดของรายการโฮสติ้งที่มีปัญหา ที่คอลันน์ STAT จะมีปุ่ม “ขอผ่อนผัน” อยู่ ให้คลิกตรงนั้นเลยครับ แล้วก็ทำตามนั้นได้เลย

วิธีที่ผมกล่าวข้างต้นเป็นเพียงการขอผ่อนผัน เพื่อให้เปิดเว็บไซต์เป็นการชั่วคราวครับ ( 3 วัน ) ซึ่งคุณมีสิทธิ์ในการขอผ่อนผันลักษณะนี้ 3 ครั้ง ต่อ 1 โฮสติ้งครับ

LiveZilla Live Help